உங்கள் சொந்த வியாபாரத்தை எவ்வாறு தொடங்குவது

ஒரு நபர் தனது சொந்த தொழிலைத் திறக்க முடிவு செய்யும் போது, அவர் ஏராளமான கேள்விகளை எதிர்கொள்கிறார். வெற்றி வாய்ப்பு உள்ளதா? வணிகத் திட்டம் என்றால் என்ன, அதை எவ்வாறு எழுதுவது? எதை தேர்வு செய்வது: ஒரே உரிமையாளர் அல்லது எல். எல். சி? வரி செலுத்துவது எப்படி எளிது? ஒரு புதிய தொழில்முனைவோர் தெரிந்து கொள்ள வேண்டியது என்ன, உங்கள் சொந்தத் தொழிலைத் திறக்க விரும்பினால் எங்கு தொடங்குவது என்பதை நாங்கள் உங்களுக்குச் சொல்கிறோம்.
யோசனையின் நம்பகத்தன்மையை மதிப்பிடுங்கள் 

இதுவரை, உங்களுக்கு ஒரு யோசனை மட்டுமே உள்ளது, எனவே அதைத் தொடங்குவது மதிப்பு. ஒரு தொழிலைத் தொடங்குவது மதிப்புள்ளதா இல்லையா என்பதை மதிப்பிடுவதற்கு, சில கேள்விகளுக்கு நீங்களே பதிலளிக்கவும்.

1. நான் வாடிக்கையாளர்களுக்கு என்ன வழங்குவது?
உங்கள் தயாரிப்பு அல்லது சேவை வாடிக்கையாளர்களுக்குத் தேவையா, அது ஒத்த தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளிலிருந்து எவ்வாறு வேறுபடும் என்பதை திறந்த மனதுடன் மதிப்பீடு செய்ய முயற்சிக்கவும். உங்கள் போட்டியாளர்கள் என்ன வழங்குகிறார்கள் என்பதைப் பார்த்து, அவர்கள் சிறப்பாகச் செயல்படுவதையும் அவர்கள் செய்யாததையும் மதிப்பீடு செய்ய மறக்காதீர்கள் — சந்தையில் உங்கள் முக்கிய இடத்தைக் கண்டுபிடிக்க முயற்சிக்கவும்.

2. எனது தயாரிப்பை நான் யாருக்கு வழங்குவேன்?
உங்கள் இலக்கு பார்வையாளர்களைக் கண்டறியவும் — உங்கள் தயாரிப்பில் ஆர்வம் காட்டக்கூடியவர்கள். அவர்களின் வெளிப்படையான அல்லது இதுவரை மறைக்கப்பட்ட தேவை என்ன என்பதைக் கண்டறியவும் அவர் பூர்த்தி செய்ய உதவுவார். உங்கள் சாத்தியமான வாங்குபவரை நீங்கள் அறிமுகப்படுத்த வேண்டும்: பாலினம், வயது, திருமண நிலை, சமூக நிலை. வெறுமனே, வாடிக்கையாளரின் பிரச்சினைகள் மற்றும் ஆசைகள், அவரது நடத்தை மற்றும் தன்மையின் தனித்தன்மையையும் நீங்கள் புரிந்து கொள்ள வேண்டும், அவருக்கு உங்கள் சேவை அல்லது தயாரிப்பு தேவைப்படும்போது சூழ்நிலைகளை கற்பனை செய்து பாருங்கள். இது எல்லா நிலைகளிலும் உங்களுக்கு உதவும் — ஒரு அறையைத் தேர்ந்தெடுப்பது முதல் விளம்பரம் மற்றும் பதவி உயர்வு வரை.

3.எனது தயாரிப்பை எங்கே விற்பனை செய்வேன்?

ஒருவேளை உங்கள் பார்வையாளர்கள் எல்லாவற்றையும் ஆன்லைனில் வாங்கப் பழகியிருக்கலாம், அல்லது உங்கள் தயாரிப்பைத் தொட வேண்டும் அல்லது முயற்சிக்க வேண்டும் — பின்னர் உங்களுக்கு ஒரு கடைக்கு ஒரு அறை தேவைப்படும். இது எங்கு இருக்க வேண்டும் — மையத்தில் அல்லது குடியிருப்பு பகுதியில்? இதைப் பற்றி யோசித்துப் பாருங்கள், உங்களுக்கு இன்னும் ஒரு கிடங்கு அல்லது அலுவலகம் தேவைப்படலாம். நீங்கள் ஆன்லைனில் பிரத்தியேகமாக பொருட்களை விற்கப் போகிறீர்கள் என்றால், விநியோகத்தைப் பற்றி சிந்தியுங்கள். நகை விநியோகம் மற்றும் பூல் விநியோகம் வெவ்வேறு சேவைகள்.

4. எவ்வளவு செலவாகும்?
நீங்கள் தயாரிப்பை எந்த விலையில் விற்பனை செய்வீர்கள் என்பதைக் கண்டுபிடிக்கவும். உற்பத்தியின் தோராயமான செலவை மதிப்பிடுங்கள், உங்கள் தயாரிப்பு எந்த விலையில் வாங்க தயாராக இருக்கும் என்பதை பகுப்பாய்வு செய்யுங்கள். நீங்கள் எல்லா செலவுகளையும் ஈடுகட்டி லாபம் ஈட்ட வேண்டும் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். அதே நேரத்தில், உங்கள் பொருட்கள் அல்லது சேவைகளில் அதிக கூடுதல் கட்டணம் வசூலிக்காமல் இருப்பது முக்கியம், இல்லையெனில் தேவை இருக்காது, நீங்கள் எரிக்கலாம். சந்தையில் கவனம் செலுத்துங்கள்.நீங்கள் இறுதியில் ஒரு வணிக யோசனையை நம்பிக்கைக்குரிய மற்றும் லாபம் ஈட்டும் திறன் கொண்டதாக மதிப்பீடு செய்தால், அதை உங்கள் இலக்கு பார்வையாளர்களிடம் சோதிக்கவும். முதல் சோதனைகளுக்குப் பிறகு, உங்கள் யோசனை இன்னும் கொஞ்சம் மாறக்கூடும்.

இந்த ஆரம்ப பகுப்பாய்வின் விளைவாக ஒரு வணிக மூலோபாயமாக இருக்க வேண்டும், இது ஒரு யோசனையை உறுதியான செயல் திட்டமாக மாற்ற உதவும்.

வணிகத் திட்டத்தை எழுதுங்கள் 

நீங்கள் ஒரு பொதுவான மூலோபாயத்தை வரைந்த பிறகு, எல்லாவற்றையும் விரிவாகக் கணக்கிட வேண்டும். இதற்கு ஒரு வணிகத் திட்டம் உங்களுக்கு உதவும். உங்களுக்கும், உங்கள் வணிக கூட்டாளர்களுக்கும், சாத்தியமான முதலீட்டாளர்கள் அல்லது கடன் வழங்குநர்களுக்கும் இந்த திட்டம் தேவைப்படும்.

வணிகத் திட்டத்தில் அதன் மேலும் மாற்றத்திற்கான விருப்பங்களுடன் தயாரிப்பு பற்றிய விரிவான விளக்கம், போட்டியாளர்களின் அனைத்து குழுக்களின் விளக்கம் மற்றும் சாத்தியமான வாங்குபவர்களின் பண்புகள் கொண்ட சந்தை பகுப்பாய்வு இருக்க வேண்டும்.

எண்கள் இல்லாமல், வணிகத் திட்டம் நிச்சயமாக நம்பத்தகுந்ததாக இருக்காது. வணிகம் எவ்வளவு லாபகரமாக இருக்கும் என்பதை நீங்கள் முன்கூட்டியே புரிந்து கொள்ள வேண்டும். எனவே, வணிகத் திட்டத்தில் பல கட்டாய கூறுகள் இருக்க வேண்டும்:
  •  உற்பத்தி திட்டம் மற்றும் பொருட்கள் அல்லது சேவைகளின் விலையை கணக்கிடுதல்;
  •  விளம்பரத் திட்டம் மற்றும் வாடிக்கையாளர்களுடனான விளம்பரம் மற்றும் பிற வகையான தகவல்தொடர்புகளுக்கான செலவு மதிப்பீடு;
  • நிறுவன திட்டம் மற்றும் ஊழியர்களின் சம்பளத்தின் மதிப்பீடு, அத்துடன் வெளிப்புற (எடுத்துக்காட்டாக, கூரியர்) சேவைகள்;
  •  நிதி மற்றும் வருமானத்தின் அனைத்து ஆதாரங்களையும், ஒரு முறை செலவுகள் மற்றும் வரி உட்பட அனைத்தையும் கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ளும் ஒரு நிதித் திட்டம்.
இதன் விளைவாக, வணிகத் திட்டம் நீங்கள் திட்டத்தைத் தொடங்க எவ்வளவு பணம் தேவைப்படும் என்பதைக் காட்ட வேண்டும், அது எப்போது தன்னிறைவு பெறும், எந்த நேரத்திற்குப் பிறகு முதலீடு செய்யப்பட்ட நிதியைத் திருப்பித் தர முடியும், எந்த லாபத்தை நீங்கள் நம்பலாம்.

ஒரு வணிகத் திட்டத்தை உருவாக்க, நீங்கள் பயன்படுத்தலாம், எடுத்துக்காட்டாக, Vnesheconombank உருவாக்கிய வடிவம்.

முதலீடுகளை ஈர்ப்பது பற்றி சிந்தியுங்கள் 

உங்கள் வணிகத்திற்கு பணத்தை எவ்வாறு ஈர்ப்பது என்பது பற்றி இப்போது நீங்கள் சிந்திக்கலாம். இதைச் செய்ய வெவ்வேறு வழிகள் உள்ளன:

1.மாநில ஆதரவுக்கு விண்ணப்பிக்கவும்
உங்கள் பிராந்தியத்தைச் சேர்ந்தவர்களுக்கு அல்லது முழு நாட்டிற்கும் கூட உங்கள் வணிகம் முக்கியமானது என்றால், உத்தரவாதங்கள், மலிவான கடன்கள் அல்லது கடன்கள், முன்னுரிமை குத்தகை மற்றும் வாடகை ஆகியவற்றிற்கு அரசு உங்களுக்கு உதவ முடியும்.
2.கூட்ட நெரிசல் மூலம் பணம் திரட்டுங்கள்
உங்கள் திட்டம் ஏராளமான மக்களுக்கு சுவாரஸ்யமானதாகவும் பயனுள்ளதாகவும் இருக்கும் என்று நீங்கள் உறுதியாக நம்பினால், சிறப்பு இணைய தளங்கள் மூலம் அவற்றை நேரடியாக அடைய முயற்சி செய்யலாம். கூட்ட நெரிசலின் வடிவம் உங்கள் வணிகத்தின் வகையைப் பொறுத்தது.
3.ஒரு முதலீட்டாளரை ஈர்க்கவும்
தனியார் முதலீட்டாளர்கள் சில நேரங்களில் தொடக்கங்களில் முதலீடு செய்கிறார்கள், பெரும்பாலும் தொழில்நுட்பங்களில். துணிகர முதலீட்டாளர்களைக் கண்டுபிடிப்பதற்கான சிறப்பு இணைய தளங்களும் உள்ளன.

ஒரு வணிகத்தை பதிவு செய்யுங்கள் 

நீங்கள் ஒரு தனிப்பட்ட தொழில்முனைவோராக (அதாவது) அல்லது ஒரு சட்ட நிறுவனமாக (பொதுவாக எல்.எல். சி) வணிகத்தை நடத்தலாம்.
  1.  ஒரே உரிமையாளர் ஒரு சிறு வணிகத்தை வைத்திருப்பவர்களுக்கு ஏற்றது-எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு சிறிய கடை அல்லது உற்பத்தி.
  2.  எல்.எல். சி என்பது நீங்களே அல்லது கூட்டாளர்களுடன் சேர்ந்து திறக்கக்கூடிய ஒரு நிறுவனம். அதிக வருவாய் உள்ள ஒரு தொழிலைத் திட்டமிடுபவர்களுக்கும், வங்கி பரிமாற்றம் மூலம் பெரிய தொகையை மாற்றுபவர்களுக்கும் இது பொருத்தமானது.
ஒவ்வொரு வடிவத்திற்கும் அதன் நன்மைகள் மற்றும் தீமைகள் உள்ளன.

எல்.எல். சியை விட ஒரு தனிப்பட்ட தொழில்முனைவோரை பதிவுசெய்து மூடுவது எளிது. ஒரு தனிப்பட்ட தொழில்முனைவோருக்கு குறைவான அறிக்கையிடல் தேவைகள் உள்ளன. ஆனால் ஒரே உரிமையாளர் முதலீடுகளை ஈர்க்க முடியாது – கடன்கள் மற்றும் கடன்களை மட்டுமே எடுத்துக் கொள்ளுங்கள் அல்லது குத்தகைக்கு ஏற்பாடு செய்யுங்கள்.

மீறல்கள் ஏற்பட்டால், எல்.எல். சியின் அபராதம் ஒரே உரிமையாளரை விட அதிக அளவிலான வரிசையாகும். ஆனால் எல்.எல். சி அமைப்பின் சொத்துடன் மட்டுமே கடன்களுக்கு பொறுப்பாகும், மேலும் ஒரே உரிமையாளரின் நிறுவனர் தனது சொந்த சொத்திற்கும் பொறுப்பானவர், அவர் ஒரு தனியார் நபராக வைத்திருக்கிறார்.

வரிவிதிப்பு வடிவத்தைத் தேர்வுசெய்க 

  1.  பொது வரிவிதிப்பு ஆட்சி. அவசியம் வாட் செலுத்த வேண்டியவர்களுக்கும், வருமான வரி சலுகைகள் உள்ளவர்களுக்கும் ஏற்றது, எடுத்துக்காட்டாக, கல்வி அல்லது மருத்துவ நிறுவனங்கள்.
  2.  எளிமைப்படுத்தப்பட்ட வரிவிதிப்பு முறை. சிறு வணிகங்களுக்கு மிகவும் வசதியானது.
  3.  காப்புரிமை. ஆவணங்களை கையாள்வதை விட நிலையான தொகையை செலுத்துவதை எளிதாகக் கண்டுபிடிப்பவர்களுக்கு ஏற்றது.
  4.  தொழில்முறை வருமானத்திற்கான வரி. பணியமர்த்தப்பட்ட ஊழியர்கள் இல்லாதவர்களுக்கு இது உகந்ததாகும்.
  5.  ஒருங்கிணைந்த விவசாய வரி. லாபகரமான, ஆனால் விவசாயிகளுக்கு மட்டுமே பொருத்தமானது – நிறுவனம் விவசாய பொருட்களை செயலாக்கவோ விற்கவோ கூடாது, ஆனால் அவற்றை தானே உற்பத்தி செய்ய வேண்டும்.
வரிவிதிப்பு வடிவங்கள் ஒருவருக்கொருவர் எவ்வாறு வேறுபடுகின்றன என்பதையும், உங்களுக்காக சரியானதை எவ்வாறு தேர்வு செய்வது என்பதையும் பற்றி, எங்கள் கட்டுரையைப் படியுங்கள்.

விவரங்களை கவனித்துக் கொள்ளுங்கள் 

முக்கிய சிக்கல்களை நீங்கள் முடிவு செய்த பிறகு, நீங்கள் இன்னும் பல விவரங்களைச் சமாளிக்க வேண்டியிருக்கும்.
  1.  வங்கிக் கணக்கைத் திறக்கவும்.
  2.  ஆன்லைன் விற்பனை பதிவேட்டைத் தொடங்கவும். வரி சேவையின் இணையதளத்தில், நீங்கள் சோதனையை எடுக்கலாம் " எனக்கு பணப் பதிவு தேவையா?". இந்த வழியில் நீங்கள் ஒத்திவைப்பைப் பயன்படுத்த முடியுமா அல்லது இப்போது பணப் பதிவு தேவைப்பட்டால் கண்டுபிடிப்பீர்கள்.
  3.  தீ பாதுகாப்பு தேவைகளுடன் வளாகத்தின் இணக்கத்தை சரிபார்க்கவும்.
  4.  நீங்கள் உணவுடன் வேலை செய்ய திட்டமிட்டால் சுகாதாரத் தேவைகளை தெளிவுபடுத்துங்கள்.
  5.  நுகர்வோரின் உரிமைகளைப் படிக்கவும்.
  6.  மாநில தரங்களுடன் உங்கள் தயாரிப்பின் இணக்கத்தை சரிபார்க்கவும்.
  7.  நீங்கள் வெளிநாட்டிலிருந்து இறக்குமதி செய்தால் பொருட்களை சான்றளிக்க, அறிவிக்க அல்லது பதிவு செய்வது அவசியமா என்பதைக் கண்டறியவும் (சான்றிதழ் நிறுவனங்களின் வலைத்தளங்களில் அத்தகைய பொருட்களின் பட்டியல்கள் உள்ளன).

நீங்கள் ஒரு தொழிலைத் தொடங்குகிறீர்கள் என்றால், நினைவில் கொள்ளுங்கள் 

  1. யோசனையை மதிப்பீடு செய்வதன் மூலமும், உங்கள் வணிகத்திற்கான பொதுவான மூலோபாயத்தை வரைவதன் மூலமும் நீங்கள் தொடங்க வேண்டும்.
  2.  யோசனை பயனுள்ளது என்றால், நீங்கள் ஒரு விரிவான வணிகத் திட்டத்தை எழுத வேண்டும். இது முதல் ஆறு மாதங்கள் அல்லது ஒரு வருடத்திற்கு உங்கள் முக்கிய குறிப்பு புள்ளியாக மாறும். பின்னர் நீங்கள் அதை சரிசெய்ய வேண்டியிருக்கலாம்.
  3.  நிதி ஆதாரங்களைக் கண்டறியவும்.
  4.  வணிகம் செய்வதற்கும் வரி சேவைக்கு புகாரளிப்பதற்கும் வசதியான வடிவத்தை முடிவு செய்யுங்கள்
  5.  விவரங்களுக்கு கவனம் செலுத்துங்கள். ஆன்லைன் விற்பனை பதிவேட்டை இணைப்பது, தீ பாதுகாப்பு மற்றும் சான்றிதழ் நிபந்தனைகள் பின்னர் அபராதம் செலுத்தாமல் இருக்க கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ள வேண்டிய நுணுக்கங்கள். நுணுக்கங்களை நீங்களே கண்டுபிடிக்க முடியாவிட்டால், உங்களைப் போன்ற அதே துறையில் பணிபுரியும் மிகவும் அனுபவம் வாய்ந்த தொழில்முனைவோருடன் கலந்தாலோசிக்கவும். அல்லது வணிக ஆலோசகர்களைத் தொடர்பு கொள்ளுங்கள், அவை கடினமான சிக்கல்களைத் தீர்க்க உதவும். ஆலோசகர்கள் உங்கள் வணிகத்தின் பகுதி மற்றும் முழு ஆதரவையும் வழங்க முடியும்.

எந்தவொரு ஆர்வமுள்ள தொழில்முனைவோருக்கும் நிறைய பணிகள் உள்ளன. ஆனால் உங்கள் வணிகம், உங்களுக்கு பணத்தையும் திருப்தியையும் தரும், அது மதிப்புக்குரியது.